LỊCH SỬ YFU

Tổ chức Youth For Understanding (YFU) được thành lập vào năm 1951 tại Hoa Kỳ với nỗ lực hàn gắn vết thương do chiến tranh thế giới thứ II gây ra. Ông John Eberly đã nhìn thấy những ảnh hưởng tàn phá đối với thanh thiếu niên Đức sau chiến tranh và đề nghị các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ xây dựng một chương trình “du học trao đổi văn hóa” để đưa học sinh Đức đến Mỹ. Ông hy vọng, nếu những bạn trẻ này đến sống cùng gia đình bảo trợ (GĐBT) bản xứ và trải nghiệm học trung học trong 1 năm tại Hoa Kỳ thì họ sẽ được khai sáng, lấy lại niềm hy vọng để xây dựng nền dân chủ tại Đức trong tương lai.

Tiến sĩ Rachel Andresen, người đã đưa ý tưởng trên áp dụng vào thực tế, chính thức thành lập YFU và trở thành Giám đốc điều hành trong nhiều năm liền. Sự nỗ lực làm việc và những đóng góp bền bỉ của Bà đã được ghi nhận vào năm 1964 khi YFU nhận được bức tượng công nhận là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận. Không dừng tại đó, vào năm 1973, Bà đã được đề cử giải Nobel Hoà bình vì những cam kết cao quý trong việc trao đổi văn hóa & giáo dục cho thanh thiếu niên quốc tế.

 

75 học sinh Đức đầu tiên tham gia chương trình “du học trao đổi văn hóa” lần đầu diễn ra vào năm 1951 đã giúp YFU tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống cho HSSV trong gia đình bảo trợ và mở ra cánh cửa tiến đến các quốc gia khác trên thế giới. Từ đó, YFU đã kết nối 6 trên 7 châu lục, phát triển thành mạng lưới rộng lớn với gần 60 quốc gia, phục vụ hơn 280.000 HSSV. Hiện nay, YFU chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển, liên kết với nhiều quốc gia, HSSV, tình nguyện viên và gia đình bảo trợ khác trên khắp thế giới.