70 NĂM TRẢI NGHIỆM TOÀN CẦU YFU

Như bạn đã biết, để hàn gắn vết thương chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra cho thanh thiếu niên toàn cầu, từ sáng kiến của Tiến sĩ Rachel Andresen đã đưa 75 HSSV Đức đến Mỹ để tham gia chương trình “du học trao đổi văn hóa quốc tế” đầu tiên năm 1951. Đến nay, YFU đã trao đổi 280.000 HSSV lẫn nhau trong mạng lưới 60 nước thành viên. Sự nỗ lực làm việc và những đóng góp bền bỉ của Bà đã được ghi nhận vào năm 1964 khi YFU được công nhận là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận và Bà cũng được đề cử giải Nobel Hoà bình vì những cam kết cao quý trong việc trao đổi văn hóa & giáo dục cho thanh thiếu niên quốc tế năm 1973.

Những HSSV YFU Vietnam đến Mỹ tham gia chương trình “du học trao đổi văn hóa” đầu tiên vào mùa thu 1995. Đến năm 2017, YFU Vietnam trở thành thành viên chính thức của YFU toàn cầu. Ngày nay không chỉ với con số hơn 300 HSSV đã từng tham gia chương trình trao đổi văn hóa, mà HSSV chúng ta có thể dễ dàng tham gia “du học trao đổi và trải nghiệm” 6/7 châu lục khác nhau.

 

 

Để chia sẻ những giá trị liên văn hóa lớn lao toàn cầu, để nói lời cảm ơn đến những tấm lòng rộng mở vô giá từ các GĐBT, để rung lên những cung bậc yêu thương đầy nhiệt huyết từ các tình nguyên viên khắp thế giới, không phân biệt màu da, tôn giáo và quan điểm chính trị khác biệt. Hiện nay, phần lớn biên giới bị đóng cửa không phải do chiến tranh như 50-70 năm về trước, mà do dịch bệnh COVID. Bằng cách nào đó, dù chỉ là một bài viết ngắn, vài tấm ảnh cũ trong kho tư liệu của riêng mình, hay dành ít phút kể một vài câu chuyện hay kỷ niệm ngọt ngào trước ống kính…cũng là một cách đáng trân trọng để lan tỏa tình yêu thương, lời cảm ơn đến hàng triệu con tim gắn kết vì sứ mệnh thiêng liêng cùng YFU suốt 70 năm qua. Và cũng là cách tiếp bước con đường của những nhà sáng lập YFU đáng kính, trong đó có Tiến sĩ Rachel Andresen.

YFU Vietnam kêu gọi: Cựu HSSV, Cựu Phụ huynh, cũng như các Volunteer hiện nay tham gia viết bài, gửi một vài bức ảnh hoặc ghi lại vài mươi giây video clip để gửi cho chúng tôi, tham gia chia sẻ cùng YFU Global nhân kỷ niệm 70 năm lịch sử. Chúng tôi xin gợi ý chủ đề sau:

1. Những trải nghiệm “du học trao đổi văn hóa” cùng YFU

2. Những khám phá văn hóa bản xứ thú vị cùng GĐBT"

3. Tôi đã chọn YFU để đồng hành du học & trải nghiệm văn hóa cùng con mình

Hoặc một chủ đề mới xung quanh câu chuyên lấy nguồn cảm hứng từ YFU…

Để bài viết, video có tính lan truyền cao, thuận lợi cho đăng tải, vui lòng giữ cho khoảng: 500-700 chữ/ bài và dưới 5 phút/ video. Vui lòng gửi về YFU Vietnam sớm nhất có thể.

Xin cảm ơn !!!