BÍ QUYẾT ĐỂ KẾT THÂN VỚI NHIỀU BẠN MỸ CỦA LINH ĐAN

Chào mọi người, 

Mình là Linh Đan, hiện đang du học trao đổi YFU tại trường Monroe High School, bang Michigan, Mỹ. Mặc dù chỉ “vừa” đặt chân đến đất nước cờ hoa được 2 tháng, bản thân mình đã có kha khá những trải nghiệm thú vị và tích lũy cho bản thân nhiều bài học quý giá. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn những TIPS kết bạn ở Mỹ của một du học sinh có 50 bạn mới trong 1 tháng (đó là mình!)

Một tip kết bạn khá đơn giản trong những ngày đầu đến trường của mình đó là hắt xì. Nghe có vẻ vô lý nhưng vì người Mỹ có thói quen nói “Bless you” với bất cứ ai hắt xì xung quanh họ, nên việc mình bị cảm suốt hai tuần đầu ở trường đã giúp mình có thêm kha khá bạn mới (30-40 người). Nếu các bạn không bị cảm thì đợi người khác hắt xì xong nói “Bless you” thôi. Sau đó, bắt đầu hỏi han tên tuổi và “lái” cuộc trò chuyện đi xa hơn.

Một tip khác mà mình cũng dùng khá nhiều đó là chủ động bắt chuyện với tất cả mọi người.

Hi, I’m __. I am an exchange student from Vietnam. Nice to meet you.” Nghe câu cú hơi ngố nhưng rất hữu ích. Gặp ai ngồi chung nhóm/ tổ/ bàn là lập tức nói rõ to câu đó lên thì kiểu gì cũng sẽ có thêm bạn mới. Các trường càng ít du học sinh thì lời nói của mình sẽ càng được mọi người trân trọng và dành sự quan tâm đặc biệt.

Có bạn mới rồi thì bước tiếp theo là duy trì tình bạn đó.

Bước 1: Sau khi hỏi tên một người bạn, mình sẽ hỏi thêm cách đánh vần rồi “note” lại trong trí nhớ (hoặc sổ tay nếu cần thiết) và tập phát âm tên bạn bè một cách chuẩn nhất. Vì nơi mình ở (Monroe, Michigan), hầu hết các bạn có tên rất lạ và khó phát âm đúng như Jacaryah, Ciera, Luana, Shian, Doorin, Simone. Và bạn bè sẽ rất cảm kích nếu bạn là người hiếm hoi phát âm đúng tên của họ.

Bước 2: Khi gặp lại bạn “cũ” trên hành lang trường, đừng ngại tiến lại say “Hi” và phát âm thật chuẩn tên của người bạn đó. Say Hi nhiều lần thì sẽ thành thân thiết!

MẶT DÀY” xin ngồi ăn chung: nghe thì cảm thấy hơi nặng nề và ghê gớm nhưng bản thân mình thấy tip này rất hiệu quả. Các bạn đừng ngại tiến đến một nhóm bạn trong giờ ăn trưa và lịch sự hỏi xem mình ngồi cùng được không?. 80% họ sẽ say YES. Và ngược lại, cũng có nhiều lần các bạn khác tiến lại gần mình và ngỏ lời muốn ngồi cùng. Tuy nhiên, mình cũng cân nhắc là trong đám bạn đó có ít nhất 1 người mình từng nói chuyện để hạn chế khả năng bị “ đuổi”.

Học cách khen: khen ngợi là một thói quen của học sinh Mỹ (hoặc ít nhất là học sinh trường mình). Bản thân mình trong tuần đầu đi học hay nhận được những lời khen như “ You are so pretty” “ You are cute” “ I love your outfit” làm mình bị bối rối do chưa quen việc tiếp nhận quá nhiều lời khen trong một ngày như vậy (trung bình 5 lần/ ngày -> 25 lần/ tuần). Nhưng sau đó thì mình quen dần và bắt đầu dành những lời khen cho bạn bè xung quanh để tăng mức độ thân thiết (hoặc làm quen bạn mới).

Ví dụ: Đây là câu chuyện về lần được khen mà mình ấn tượng nhất. Trưa hôm đó, mình đang xếp hàng lấy đồ ăn trưa thì bạn nữ đằng trước (nhìn rất tomboy và phong cách) cứ quay lại “LƯỜM” mặt mình và outfit của mình. Mình đang lo, tưởng mặt mình dính gì thì bạn ý quay lại, nói: ”You are so pretty”. Thế thôi đấy=))) Vô lý chưa? 

Tuy nhiên, chỉ nên dành những lời khen chân thật để tránh trường hợp phản tác dụng!

Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Mong bài viết của mình đã đem tới những thông tin hữu ích cho các bạn.

Linh Đan
P/s. Nếu các bạn muốn tâm sự tuổi hồng với mình nhiều hơn thì instagram: @nhl_dan là nơi mình hoạt động nhiều nhất.

Du học sinh trao đổi YFU Mỹ
==========================
Youth For Understanding Vietnam (YFU Vietnam)
Địa chỉ: Lầu 2, số 22 Hoàng Diệu, Phường 13, quận 4, TP. HCM
Hotline: 090 307 9523