Lắng nghe chia sẻ từ Gia đình bảo trợ đầu tiên của YFU Vietnam

Năm 2019, khi được một người bạn giới thiệu đến Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận toàn cầu YFU, tôi đã đăng ký và trở thành gia đình bảo trợ đầu tiên của YFU Vietnam cho bạn Katarina – Volunteer từ Cộng hòa Séc sang Việt Nam làm công việc tình nguyện.

Khi bảo trợ cho một bạn người nước ngoài đến Việt Nam, đương nhiên sẽ có những trở ngại nhất định bởi vì văn hóa, lối sống của mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Nhưng đối với tôi thì điều này cũng không có gì ảnh hưởng quá nhiều.  Bạn Katarina là tình nguyện viên của YFU đã trên 18 tuổi, đã có thể chủ động trong một số công việc, biết cách tạo lập mối quan hệ bạn bè và dễ dàng thích nghi với gia đình, với văn hóa đặc trưng ở quốc gia mới.

 

Gia-dinh-bao-tro-dau-tien-cua-YFU-Vietnam

 

Thời gian ban ngày bạn Katarina và các con của tôi đều đến trường và tôi cũng đi làm, do vậy hầu hết gia đình tôi thường quây quần cùng nhau nấu ăn và nói chuyện, chia sẻ câu chuyện thường ngày vào giờ ăn tối để tạo điều kiện cho bạn hiểu văn hóa Việt Nam nhiều hơn. Qua đây, tôi vừa nấu ăn vừa học được các từ vựng tiếng Anh mà bạn Katarina nói ra và ngược lại, bạn sẽ vừa học một vài từ tiếng Việt do mình nói, đồng thời học cách nấu những món ăn Việt Nam. Đó cũng là một cách trao đổi ngôn ngữ và văn hóa rất thú vị và làm tăng độ thân thiết, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình tôi.

 

Gia-dinh-bao-tro-cua-YFU-Vietnam

 

Được bảo trợ cho các bạn người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống trong gia đình, tôi cảm thấy rất là vui và đây cũng là khoảng thời gian rất ý nghĩa đối với chính bản thân tôi. Những cuộc đi chơi với bạn bè, buổi dã ngoại, đi du lịch với gia đình, họ hàng thì tôi đều đưa bạn Katarina đi cùng để bạn ấy luôn cảm thấy rằng như một thành viên của gia đình.

 

Ngay cả khi Katarina đã kết thúc chuyến đi làm tình nguyện viên ở YFU Vietnam và quay trở về Cộng hòa Séc, thi thoảng vào những ngày lễ, ngày sinh nhật, bạn Katerina vẫn thể hiện sự quan tâm bằng cách nhắn tin, gọi điện thoại về cho tôi để gửi lời chúc mừng. Hơn nữa, con gái của tôi có trình độ tiếng Anh tốt cũng vẫn giữ liên lạc, thường xuyên tương tác với Katarina trên Facebook.  Và hy vọng có một ngày nào đó, gia đình tôi sẽ có cơ hội đến châu Âu, đến Cộng hòa Séc để có thể được gặp lại, ôn lại những kỷ niệm khi hồi còn là gia đình bảo trợ của bạn Katarina.

 

 

YFU Vietnam xin gửi lời cảm ơn tới chị Vũ Hồng Nhung khi đã tham gia trở thành Gia đình bảo trợ đầu tiên vào năm 2019. 

 

 

Đọc thêm:

 

- DU HỌC TRẠI HÈ NGÔN NGỮ CANADA - SUMMER CAMP 2022

Thành phố Halifax - Thủ phủ của bang Nova Scotia, Canada

============================================================
“Sứ mệnh của YFU là nâng cao sự hiểu biết giữa các nền văn hóa, sự tôn trọng lẫn nhau và trách nhiệm đối với xã hội thông qua những trao đổi mang tính giáo dục dành cho thanh thiếu niên, gia đình và cộng đồng”