THẢO LUẬN HỢP TÁC TRAO ĐỔI SINH VIÊN GIỮA YFU CHILE - YFU VIETNAM

Ngày 17/10 vừa qua, Giám đốc Quốc gia YFU Vietnam đã ghé thăm văn phòng YFU Chile và thảo luận hợp tác trao đổi sinh viên giữa 2 nước. Lãnh đạo Hội đồng và Giám đốc Quốc gia YFU Chile đã đón tiếp thân mật. 

 


YFU Chile được thành lập từ năm 1963 và năm nay kỷ niệm 60 năm. YFU Chile là thành viên chủ lực, mạnh mẽ ở khu vực Nam Mỹ. Hàng năm, YFU Chile có gần 100 HSSV trao đổi văn hoá với nhiều quốc gia YFU khác.


Sau cuộc họp, Giám đốc Quốc gia 2 nước đã đồng ý tăng cường các hoạt động quan trọng sau:
1. Mỗi nước cấp cho nhau các suất học bổng hỗ trợ tài chính 50% phí chương trình cho HSSV trao đổi văn hoá năm học 2024-2025
2. Lãnh đạo và các bộ phận chuyên môn 2 nước tăng cường trao đổi thông tin thường xuyên để hiểu nhau nhiều hơn, hợp tác sâu rộng hơn 
3. Các kênh truyền thông của YFU mỗi nước sẽ đăng tải thông tin, hình ảnh hoạt động cho nhau nhằm quảng bá văn hóa, chương trình cho HSSV sâu rộng

 

 

Chile là một đất nước hậu thuẫn mạnh mẽ cho Vietnam suốt hơn 50 năm qua, ví dụ như miễn thị thực cho công dân Vietnam. Chile có bờ biển Thái Bình Dương dài hơn 6.000 km, diện tích hơn 750.000 km vuông (hơn gấp đôi nước ta) nhưng dân số chỉ có hơn 16 triệu người. Nền kinh tế trụ cột với 3 lĩnh vực: đánh bắt hải sản, sản xuất rượu vang và khai thác đồng. 

 

Trong năm học 2024-2025, YFU Vietnam dành tặng suất học bổng đặc biệt trị giá 50% tới các bạn học sinh độ tuổi 15-18 khi đăng ký tham gia chương trình du học trao đổi văn hóa tại Chile trước ngày 01/03/2024.

 

YFU Vietnam hy vọng sớm có HSSV nước ta đầu tiên đến trao đổi văn hoá thông qua suất học bổng đặc biệt nói trên.

 

 

============================================================
“Sứ mệnh của YFU là nâng cao sự hiểu biết giữa các nền văn hóa, sự tôn trọng lẫn nhau và trách nhiệm đối với xã hội thông qua những trao đổi mang tính giáo dục dành cho thanh thiếu niên, gia đình và cộng đồng”