Trại hè Định hướng trước khi khởi hành toàn quốc National Pre-Departure Orientation 2023

Trại hè Định hướng trước khi khởi hành toàn quốc (National Pre-Departure Orientation/ NPDO Camp) năm nay được YFU Vietnam tổ chức tại địa điểm Phú Yên trong 3 ngày 21,22,23 tháng 7 đã chính thức khép lại.

 

 

YFU Vietnam xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cựu phụ huynh và cựu học sinh, các bậc phụ huynh và học sinh mới cùng các tình nguyện viên đã dành thời gian tham gia chương trình trại hè lần này. Đặc biệt hơn nữa, YFU Vietnam xin cảm ơn gia đình anh Huy - chị Trâm (phụ huynh của cựu học sinh Châu Anh) đã tài trợ (giảm) 50% phí booking khách sạn 4 sao Kaya và các bậc phụ huynh trong BTC đã đóng góp công sức, nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ YFU Vietnam tổ chức thành công chương trình.

 

 

Ngoài các phiên tập trung ngắn gọn, học sinh/sinh viên mới, cựu học sinh thảo luận nhóm, chia sẻ về các chủ đề:


1. Hoà nhập văn hoá bản xứ và chống sốc văn hoá
2. Trường học và kinh nghiệm học tập
3. Thiết lập, xây dựng mối quan hệ với host family và xử lý khủng hoảng, nếu có
4. Phân biệt chủng tộc và Lạm dụng tình dục vị thành niên
5. Đi lại du lịch và cách đi lại an toàn
6. Bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe khi du học

 

 

Phần dành cho Phụ huynh cũng vậy, sẽ có không gian riêng biệt để chia sẻ từ các cựu phụ huynh đã có con tham gia chương trình du học trao đổi văn hoá quốc tế YFU từ nhiều năm trước để giúp phụ huynh mới có được sự chuẩn bị tốt hơn. Như:

- Giúp con hoà nhập và chống sốc văn hoá như thế nào có hiệu quả
- Xây dựng kênh, kết nối tốt với gia đình bảo trợ bản xứ mà con mình đang ở
- Định hướng học tập và tuân thủ quy định pháp luật nước sở tại và của YFU
- Cách thức chọn trường, chọn nghề bậc đại học sau này

 

 

Đây là dạng thức "Trại hè/ Summer Camp" chỉ dành riêng cho HSSV trao đổi văn hoá và cho cả bố mẹ. Nhưng chỉ được thực hiện dưới dạng chia sẻ trong cộng đồng YFU lẫn nhau bằng các giá trị cốt lõi 72 năm lịch sử. YFU tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức, ăn ở dành cho mọi HSSV mới và Alumni. Năm nay, YFU Vietnam có du học sinh tham gia các nước: Áo, Bỉ, Đức, Mỹ, Canada và Argentina. Học sinh quốc tế đến Việt Nam có Đức.

 

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn tất cả thành viên trong đại gia đình cộng đồng YFU Vietnam đã dành thời gian tham gia chương trình Trại hè Định hướng trước khi khởi hành toàn quốc (National Pre- Departure Orientation) lần này.

 

Trân trọng.