YFU - CHẤP CÁNH CHO NHỮNG ĐAM MÊ

(Trích thư bạn Nguyễn Cường - cựu Sinh viên YFU Vietnam năm 2008)

"Tôi tên là Nguyễn Cường. Tôi đã và đang là giảng viên môn quan hệ quốc tế tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học quốc gia và là nhà nghiên cứu cho trung tâm nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn, một trong những tổ chức tư vấn độc lập trẻ nhất và đang phát triển nhanh chóng chuyên về chính trị ở Đông Á. Sắp tới, tôi sẽ đến tham quan trường Đại học McGill, nơi tôi sẽ theo học bằng tiến sĩ  về khoa học chính trị với suất học bổng toàn phần vào mùa thu năm nay.

Tôi tham gia chương trình trao đổi du học sinh của YFU vào khoảng 9 năm trước (khóa 2008). Chương trình trao đổi đã xây dựng một phần giá trị vào thành tích học tập và nghề nghiệp của tôi. Nó giúp tôi mở mang kiến thức về nền giáo dục và nền văn hoá nước Mỹ. Gia đình host (gia đình bảo trợ) thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Nhờ những cuộc thảo luận cùng với các anh chị trong nhà host (gia đình bảo trợ) về việc học cao học tại Mỹ, tôi đã có thể chọn được lĩnh vực nghề nghiệp cũng như trường đại học phù hợp nhất với khả năng của bản thân. Tôi thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về tinh thần từ bố mẹ chủ nhà trong những giai đoạn khó khăn của cuộc sống và cùng chia sẻ với họ về những thành tựu của tôi.

Tôi tin tưởng rằng các chương trình giao lưu văn hoá của YFU sẽ tạo ra một con đường mới cho sự giao lưu văn hoá giữa các thế hệ tương lai của Mỹ và Việt Nam, cải thiện mối quan hệ kinh tế và chính trị từ 2 nước được xem là hai kẻ thù trước đây"

                                                                 Giao lưu gặp gỡ Thượng nghị sỹ John McCain

                                                                                             Giao lưu gặp gỡ Thượng nghị sỹ John McCain