LẤY BẰNG THPT CÔNG LẬP MỸ CHỈ VỚI MỘT NĂM DU HỌC LỚP 12

Như bạn đã biết, gần như tuyệt đại đa số các trường THPT tư tại Mỹ chỉ nhận tối thiểu 2 năm cuối (bắt đầu với lớp 11) để đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho du học sinh (DHS). Có những lý do sau đây:

 

1. Bậc học THPT (high school) tại Mỹ là 4 năm. Vì vậy, nếu một DHS đến Mỹ học 2 năm cuối (lớp 11, 12), tức là nhà trường sẽ chấp nhận chuyển bảng điểm lớp 9, 10 từ trường Việt Nam sang. Từ đó sẽ quy đổi ra kết quả GPA cuối khoá trung học và cấp cho DHS nộp vào trường đại học. 

 

2. Để tiến hành nhận, nhập học cho một DHS đến trường tư tại Mỹ, nhà trường sẽ mất khá nhiều thời gian thực hiện các bước: thẩm định hồ sơ năng lực học tập, test tiếng Anh, đăng ký mã SEVIS ID với Bộ An ninh Nội địa, update hệ thống, sắp đặt dorm/ homestay... Vì vậy, trường tư không muốn "xử lý một núi" giấy tờ hành chính chỉ để nhận đúng một năm cho DHS. 

 

3. Một năm là quá ít để đánh giá năng lực DHS để nhà trường cấp bằng tốt nghiệp cho một DHS. Tuy nhiên, nói như vậy nhưng không có nghĩa hệ thống giáo dục Mỹ cấm việc cấp bằng tốt nghiệp cho DHS chỉ học đúng 1 năm. Do quy định trường trung học công lập Mỹ chỉ được cấp I-20 duy nhất 1 năm cho DHS đến học. Chính điều này, một số (rất nhỏ) trường công lập sẵn sàng nhận DHS đến Mỹ học 1 năm lớp 12 duy nhất và đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp THPT.

 

Du-hoc-thpt-cong-lap-My

 

Nói như vậy, không có nghĩa trường công lập sẽ “dễ dãi” nhận mọi DHS đến học. Nhà trường sẽ kiểm tra rất nghiêm ngặt năng lực đầu vào (GPA và trình độ tiếng Anh) trước khi chấp nhận để đảm bảo chất lượng DHS được cấp bằng tốt nghiệp. 

 

Điều đáng lưu ý, số lượng trường công lập được phép cấp I-20 rất ít, nhà trường không có dorm hay bộ phận hỗ trợ ăn, ở (homestay) để đón nhận DHS đến học. Tuy nhiên YFU đã có hệ thống toàn cầu để nhận DHS tham gia chương trình trao đổi văn hoá (visa J.1), nên việc sắp đặt Host Family hay quản lý một DHS có nhu cầu học tại trường công (visa F.1) là rất dễ dàng và thuận tiện. Chính vì điều này mà YFU đã nhận nhiều DHS Việt Nam đến Mỹ từ 1 năm (hoặc 1,5 năm) để học và lấy bằng tốt nghiệp vô cùng tiện lợi nhiều năm qua.

 

Ngoài ra, cách thức này dễ dàng làm thoả mãn nhu cầu chọn bang, hoặc có được bằng tốt nghiệp PTTH mà lâu nay phụ huynh mong muốn, trong khi chương trình trao đổi văn hoá J.1 không thể đáp ứng. 

 

YFU Vietnam có danh sách các trường THPT công lập Mỹ với nhiều bang cùng các xếp hạng khác nhau, phí chương trình hợp lý để thỏa mãn nhu cầu của PH/ HSSV. Hãy nhanh chóng liên hệ YFU để biết thêm chi tiết!

 

Du-hoc-My-THPT

 

Đọc thêm: 

 

COMMUNITY COLLEGE USA

- CẢM NHẬN CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH VỀ YFU VIETNAM

============================================================
“Sứ mệnh của YFU là nâng cao sự hiểu biết giữa các nền văn hóa, sự tôn trọng lẫn nhau và trách nhiệm đối với xã hội thông qua những trao đổi mang tính giáo dục dành cho thanh thiếu niên, gia đình và cộng đồng”